Search

Wednesday, July 2, 2014

Random Interview with Rechi (Leslie)


Isa sa up and coming artist na lately ko lang nakilala
ay si Ms. Leslie aka Rechi, although hindi nya tlaga balak
maging isang hiphop artist, napasama sya sa mga collabo's with
rappers and producer na hiphop ang genre, and versatility prevails
and she did learn a lot from it. teka break muna tayo soundtrip




Luckily i have chance to talk to her
ano nga bang mga napag usapan namin? read below:  


PHS: First question you choose that moniker "Rechi" does that have any meaning? how did you came up with that?

Rechi (Leslie): Dahil sa japan Hindi kase nila masabi ung "Leslie" Hirap sila sa "L" haha
Lagi nila akong tinatawag na "Resuri" Tapos sa japan kase uso din kase ung nilalagyan ng "chi" or "chang" Kaya Tinawag nalang nila ako na "Rechi" minsan "Rechang" Haha pero mas marami kaseng tumatawag sakin na  "Rechi"  Kaya pinili ko hahaha


PHS: Wow that quite a history huh, sa 4 years ng PHS lately ka lang ng pop up why is that? kelan ka ba naging into music?

Rechi (Leslie): Matagal na ako ng cocover ng music since 14 ako ng gigitara ako. at puro sa banda lang ako sumasali. pero may nakilala ako sa jpn na rapper din last year inaya nila ako mag chorus 
sa isang kanta nila. tamang tama wala din akong kasamang mag banda oh mag cover haha
tapos ung isa sa mga rapper na un may ng C-CF tapos parang natuwa ako kase madami din palang ng rarap. ng mumusic sa Cf. aun, sinubukan ko hanapin ung pinapasukan nyang room

ayun nahanap ko ung phs this year lang  sa cf kolang nalaman. ^^


PHS: Pero do you consider yourself in the hiphop world? o banda tlg?

Rechi (Leslie): Siguro nga mag gusto ko ung hiphop world. kun di dahil sa hiphop di din nmn ako gagawa ng orig nasarile kong lyrics, music,



PHS: So that means at first your not really into it. how inspires you to do music, i mean you said gumawa kana nag sarili mong lyrics sino nag push sayo? can i ask for a sample of that one too o wala pa

Rechi (Leslie): Si... Flip-D haha di pa kase tlg ako marunong gumawa noon ng lyrics. at kung pano. at kung anu talaga ang totoong boses ko sa pag kanta pero pinupush nya lang ako gumawa ng music, lyrics. at iba ibang style.

PHS: Papano mo sya nakilala?

Rechi (Leslie): Nakilala kolang sya sa facebook,  sa 'pinoy hiphop superstar' nakita nya ung card ko inadd nya lang ako tapos. tinitignan nya ung mga video na inuupload ko , at ng pm sya sakin.
kung gusto koba daw gumawa ng music na solo ako or kahit may kasama tutulungan nya daw ako



PHS: WOW really? so have you guys meet before or hindi pa tlg?

Rechi (Leslie): haha di pa kame ng kikita. pero ng dcf din sya, taga us kase sya,
tapos sinign nya din ako sa group nya,



PHS: So you never been with anyone artist yet?

Rechi (Leslie): hmm sa personal hindi. pero kung sa personal na ng kita siguro espada japan palang ang nakilala ko at na meet ko 

PHS: If you ever visit the philippines are you willing to go meet the others and perform on stage?

Rechi (Leslie): Yup. marami akong gustong makilala,  ma meet  na artist. pero hindi ko maisip na ng pperfotm ako sa stage...  sana? hahaha kung aayain ako gusto ko  i-Try at kumanta



PHS: But you really have a good voice iba nga lang talaga minsan pag sa stage and im excited to see you performing live one day too, so what are your future plans do you plan to make mixtape, or you want to just have collabo.

Rechi (Leslie): Try ko lang isang beses, na kumanta sa harapan ng tao. gusto korin subukan gumawa ng  kantang mag isa lang ako, gusto ko rim naki collab.sa mga kilalang artist, gusto ko ma experiences ung mga hindi kopa nagagawa habang bata pa ako. pero pangarap ko habang buhay ako  kakanta haha ^^

PHS: Nice, you also have followers and fans what can you say to them

Rechi (Leslie): Sa ngayon. marami pang na kukulangan at hindi nagagandahan sa kanta na nilalabas ko. madami din nakaka relate nagagandahan. pero ok lang na may kannya kannyang mararamdaman sa isang song. kahit mapakingan lang nila at mag comment, kahit panit oh maganda. dahil sa tunay sa comment nila sa kanta ko mg i-Improve at mg e-Evolve ako 
kaya basta nanjan lang silang makikinig at may maramdaman sa kanta ko masaya na ako dun ^^



PHS: It's nice that you open to criticism as well, i'll be honest di ko pa napapakingan ang mga songs mo most na napakingan ko ay covers, but it's nice that your starting with this na, as far as boses ang pag uusapan well you really have a good one. So what can we expect more about you?

Rechi (Leslie): Thank you  haha ^^ hmm na mag iimprove ako at balang araw may mailabas akong   kahit isang kanta  na  lahat makaka relate at magandahan at matitira sa isip nila sana mahabol ko ang mga sikatna artist  un lang po haha



PHS: I know you will one day. just keep that faith and hasain ang talent from time to time. any last words from you, message for anyone and give a shout outs too

Rechi (Leslie): Sana mas dumame pa ang fans ng hiphop music  dahil. isa din kase ang hiphop na ng mamahal ng music. at kahit sabihin na hiphop bawat tao iba ibang talentong meron, pero sana wag ikahiyan at,  marami din taong kakaumpisa lang gumawa ng kanta, katulad ko, wag lang sayangin ang talento at wag kalimutan i appreciate natin ang isaisa  hahahahaha at....sana... mapakingan nyo po ang kanta ko haha ! salamat din sa sumosuporta saakin hehe habang iniinterview ako na rerealize ko talaga na magandang talent ang binigay ng dyos 

Thank you din sa mama ko  Hahahaha  un lang po =))

PHS: Thank you  boss Rechi

Rechi (Leslie): Thank you bos PHS ! hehehe ^^


and before we end it isa pang soundtrip:




1 comment: