Search

Sunday, December 1, 2013

PIV



i go by the name of PIV (Prince ivan Villahermosa)
from sta cruz manila ..
influence: dice n k9, pharelle, snoop dogg, ludacris, lil wayne
genre: rnb / swag / club type

nag umpisa po ako pumasok sa rap scene since 2006 nung high school po ako nakikipag freestyle ako sa ibang studyante beatbox din nakikipag laban ako dati, then nung pag pasok ko ng college 2008 may isang clasmate ako na si "comrade" na may record song sila nag pm ako agad kasi gustong gusto ko talaga ang mag rap .. pinasok ako nun sa "tambayan records" na ang c.e.o c "syper one" then nakalaban ko sa freestyle si "don galpo" hinatak ko sya sa tambayan records tapos dun na na-buo sang grupo naming "poplow" sumasali kami ng mga rapcontest nun .. then mejo tumagal tagal nagkaroon ng prublema sa studio nagka hiwa hiwalay kame . naisipan namen ni don galpo na mag buo ng studio at ng grupo kameng magkakalugar kasama ci "rbie one" at dun na buo ang kasalukuyan naming grupo na sad boys .. ngayon pinag sasabay ko ang aking pag gawa ng kanta at pag aaral .. 4th year college sa pccr balak maging pulis balang araw .. hehe .. mejo mahirap pag sabayin pero kailangan ee .. kung gusto mo ang isang bagay wag mung tigilan, wag mung hahayaang hanggang pangarap lang, abutin mo at lampasan mo pa ito .. nag papasalamat ako sa mga nakikinig sakin at sa aking grupo na patuloy na sumosoporta .. sa pakikinig gamitin ang tenga, isip, at puso .. salamat po 

my 2nd acc

fan page

group

clothing "fresh peso"

No comments:

Post a Comment