Search

Tuesday, May 6, 2014

RANDOM INTERVIEW: with Pistolero


ang pangalawa sa nakausap kong artist to be part of a random interview ay si sir Pistolero
na una kong nakilala tru his battles sa Bagsakatan battle, napanood ko narin syang mag perform on stage, although underground this guy have alot of potential mapa battle rap man or performing on a live crowd. He also almost win that Sunugan battle royal way back sa araneta dreams, so ano nga ba ang napag usapan namin read below:

---


PHS: kamusta ka ngayon anong bago

Pistolero: Coming soon yung battle ko kay shernan againts shernan . And may track ako na lalabas 
hinay hinay narecord na . Pero nagdadalawang isip parin kasi di siya nakalapat sa original beat :))
Coming soon yung battle ko againts shernan . And may track ako na lalabas hinay hinay narecord na Pero nagdadalawang isip parin kasi di siya nakalapat sa original beat :))
Hinay hinay ang title 


PHS: i remember watching you one time meron kang ka group, are you still a member o a certain 
group?

Pistolero: Yeah ! Hush music records .

PHS: napanood ko kayo magperform on stage one time i hate to say it pero ikaw ang pinaka nagdadala sa kanila are you guys still active o mas focus mo ngayon ang rap battle?

Pistolero: Parehas lang , pag may Invitation  ako kasama grupo ko , magpeperform kme , pero 
siyempre , minsan gusto ko rin magtry mag perform as solo para mahasa din ako 


PHS: kasali ka din dun sa lumaban way back sa araneta dream tama? di ko na malala kung sino 
nakalaban mo that time, pero i remember sitting with my sibling and we were saying that your good. 
anong feeling to be able to perform sa araneta?

Pistolero: Sobrang saya grabe ! Kasi di ko expect na makakasali ako dun . Dumating ako sa time na 
kinukulit ko na si J-Hon kakatanung kung kelan merong battle para sa slot na yun . At sa 
kagandahang palad , ako yung pinaka last champ na nakapasok dun  sobrang saya talaga

PHS: sino nga ulit ung nakatapat mo?

Pistolero: 1st battle ABRA and Dhuskie 2nd BADANG and GERALD BATO , Finals APEKZ



PHS: ah yeah si APEKZ nga pala. kung meron kang pangrap makatapat, Fliptop, Sunugan or sa Bagsakan battle sino kaya un?


Pistolero: Actually wala talaga kong pangarap makatapat , kasi lahat sila gusto kong makalaban .


PHS: thats nice sir! actually i see your improvements after improvement gumaling ka ng gumaling
pero now ano ng mga susunod mo kayang galawan?

Pistolero: Hmp , maglalabas na ko ng mga kanta , just looking for beat producers . Kasi napansin ko 
masyado kong nagfocus sa battle Salamat br


PHS: sa tingin ko nga rin sir, actually when i think about you i don't remember any track but i 
remember your a good in rap battle madali ka lang naman makakahanap ng mga producers
you can also try Domino or Mark Beats

Pistolero: Wala kasi akong idea bro . Nahihiya ako sa kanila .Di ko alam kung anu sasabihen ko :)) aahahaha

PHS: kunsabagay i get your point, i hope one day or time i can help you with that.anyways any final words sir, sa mga gusto ring sumabak sa rap music i mean rap battle and doing tracks?


Pistolero: Madali lang magrap , madaling madaling matuto , basta mahal mo yung ginagawa mo . At 
wala kang masamang intesyon kung bakit mo to gnagawa . Magrap rap ka dahil gusto mo , dahil mahal mo . At para sakin , siguro kailangan may bayag ka , at handa ka  kasi maraming kupal sa paligid ng mundong to ang gustong sumubok sa tapang mo . Ayos lang maging matapang , wag lang maging garapal at mayabang 

PHS: thank you very much sir, it was nice talkin to you, maraming salamat sa time

Pistolero: Salamat din pre  nakakatuwa kasi part ako ng ginagawa mo 

PHS: you guys are all part of what i do. 


No comments:

Post a Comment