Search

Thursday, June 21, 2012

FWB Tournament Finals Mark Cyron Astig VS Marquiz Excalibus






PHS ROUND 1 game



Mark Cyron Astig Buenviaje 
Wala kang respeto, di ka marunong makipag battle sa babae/
Si kaye rasco kahit parang mukang lalake, atleast parang lalake/
Eh ikaw? Gwapo daw/ tangina muka kang payat na KALABAW/
Mas peste ka pa sa tinuturing mong LANGAW/
Natatakot ka ba? kaya bumabanat ka ng PAHAPYAW/
"masyado ba kong malalim para kay astig at bigd?" GAGO! Masyado kang MABABAW/
Wag mong tatanungin ang aking KAKAYAHAN/
Di ka malalim o matalino MARAMI KA LANG ALAM/
Sa dami ng dinamay mong pangalan ano magaling ka na nyan?/
Pabigatan ng PUNCHLINES to hindi paramihan ng PANGALAN/
First round ko walang KALOKOHAN, lahat KATOTOHANAN/
Dahil yung round 3 mo kay kaye rasco halatang iba ang PINAGLAANAN/
At alam ko na STILO mo pare,parehas lagi at alam kong ganun din ang ititira mo SAKIN/
Wag kang kampante sa banat mo,masyado kang over confident baka magaya ka kay AIZEN/
Dahil di ako bilib sa mga pang bobong mong RIMA/
Yan na ba talaga ang pinaka the best mong pang TIRA/
Yan na ba yung TALENTO MONG PAMBIHIRA/
Kung ganyan lang ang kaya mo tangina di mo ko MASISIRA/
Bihira kong makahanap ng katapat,sa gantong battle ako BIHASA/
Sa sobrang lupit ko mga tira mo magmumukang BILASA/
Dito na ko tumanda labing dalawang taon na sa KULTURA/
Sa dami ng stilo ko daig ko pa KAMA SUTRA/
Alam kong ginaya pero yan ang totoo/
Lahat ng banat mo puro "PARANG", pero walang totoo/
Isip bata puro KATHANG ISIP lang lahat ng pinagsasasabi mo/
Kahit anung ingat mo ngayon dito ka na MADIDISGRASYA/
Badang ka ng badang bakit CRUSH MO BA SYA?/
Masyado mong pinagmamalaki yang talento mo mamatay karin SOMEDAY/ at jejemon karin eh kailan pa naging "NWEI" ang ANYWAY?/
Im untouchable parang PEPENG KURYENTE/
Mas asintado pa ko kay PEPENG KALIWETE/
Mag tawag ka na ng mga tunay mong tropa simulan nyo mag DALUMHATE/ PESTE!!!
At halatang laging malungkot pagkat laging kasama nito LALAKE/ sa sex laging SAWE/ kaya para sayo mas masarap pa palad mo kaysa sa BABAE/



Marquiz Excalibus 
Tol congrats! nakadating ka dito, ngayon sasabihin ko sa ating dalawa mas lamang ka/
Kasi una, sinearch ko kanta mo sa youtube sabi "Search Results: Walang ganyan dito Buwang ka"/
Eh di natakot ako!,nagtanong ako sa mga bad-ass rapper si Pricetagg at Tiny Montana/
Sabi ko magaling ba yung mark cyron sabi ba naman "gago ka ba! naninira ka ba ng umaga!"/
Sabi ko shet iba na to! tapos naisip ko pag tinalo ko to ano aking mapapala? di ba wala/
Eh siya? pag tinalo niya ako, sabihin nyang tinalo niya ako tang ina me punchline na siya/
Pagitan natin! pag tinanong mo ako sa kapwa rapper may sasagot sayo mga isa o dalawa/
Ikaw tinanong ko Mark Cyron?kilala ko yan! magaling mag rap hinde! may astig lang name niya/
Una sa lahat mga tao! para alam niyo nag sorry kay jca noon kase akala ko nataaman siya/
Narealize kong Bitch kayong parehas, sumusubo kayo ng burat para lumawak ang impluensya/
Marquiz the best to, si Cyron mukha lang Bitch na Presko/
Mamaya pagkatapos ng laban natin, nagsasabong na kayo ni San Pedro/
Magpatulong ka na kay JCA Bitch supot kayo pati na ang LIKALENTO/
MARK CYRON ASTIG magiging WACK CYRON PLASTIC ng grupong WEAK TALENTO/
Pag nanalo ako ng Eazybeat, gagamitin ko sayo pang BEEF/
Gamit 50 bucks ni jaydee don't worry Ibibili kita BRIEF/
Isasakal ko sa leeg mo ang Konektado lace titirahen kita sa IT WAS WRITTEN/
Ganyan natin pagsasaluhan yung premyo ko para sharing di ba Men?/
Kahit pwede ka mag konyo mukha mo pang demonyo/
tapos isip mo mabagal pa sa reflexes ni alvin patrimonio/
Sa'king lyrics nasisira statiscis nilalabag every batas/
Retiro ka na sa game, magpatawa nalang tila Benjie Paras/
Inapakan na kita,kita mo ulo mo may bakas swelas ng tsinelas/
Pwede ka pala sa showbiz tol reincarnation ka ni Rene Requestas/
Mga anito pinuta//,batido ni luma//, Respetado ng mga na una/
Uubusin ko ang buhay mo kahit balahibo mo ay Pusa/
Pumapalag ang mga palapag pag sa mikropono ako nag pagpag/
Depensa ko ay Rondo, Opensa ay Wade, samantala ikaw ay Alapag/
Pag ako rinebuttal parang sarili niyo chinoke niyo/
Sinungaling ka parang Pinochio kaya pangalan sinlaki ng Mikrobyo/
Rap tactics ko galing sa art of war kay sun tzu natuto/
Ikaw, alam kong jinajakulan mo si Zanjoe Marudo/
Ako ang bagong diyos ng kalaliman tawagin mo'kong Posidon/
Ikaw at mga peste sa rap ituring niyo akong Bygon/
Mga bara ko puro calculation, para kang na sa Math Class/
Rap game pasan ko, parang mundo sa likod ni Atlas/
eto ang karunungan na kahit milenyo pagaralan di mo kayang alamin/
dahil ang makakatalo lang saken kung kaya mo maging salamin/
Tawagin mo akong Moses dahil yung lalim mo akin ng Hinate/
Ansakit maging ikaw kasi di ba inire ka lang ni Inay habang Tumatae//
09 Dongalo Rapper Of The Year at Best Hardcore Rapper di ba Lupet?/
Ikaw Cyron pinakas sipsip na emcee sa net yang Resume mo sa akin punet//
Kung sasabihen mong Dongalo lang ? kalaban ko jan din si Dello at Sayadd
Ikaw tanungen ko kelan ka nag champion sa kahit ano? na di mo hinate sa judge yung BAYAD/?
Noong bago bago ako kalaban ko sa forum Dello, Santo at Tipsy D lang/
habang ikaw kinokopya mo at ngayon master mo stilo ng rima ng Repablikan//
Promise tol napuna na ko na grabe sa net ka lang talaga matapang/
Si Cyron sabi ng skull gang parang counted foul ka daw..KASI SABET KA LANG//
Iba na yabang sa hiphop kasi tanda mo naman na pang MILENIUM ANG AGE/
Imbes nag angas ka sa net isipin mo na lang paano patataasin iyong MINIMUM WAGE/
Sa mga tropa mo! anong korean Bbq pagnanalo I-bbq niyo yung titi ni Cyron/
Kasi nag predict kayo ayan, isang linggo niyong ulamin yon//



 PHS round 2!!!


Mark Cyron Astig Buenviaje
Hindi daw kilala pero halatang sumusubaybay ka/ pana mo nalaman LIKALENTO ko dati malamang fans ka/ bobo yung history mo di ko pinakealaman at wala kong pake/ skull gang ako oo at ako ang pinaka MATINDE/
Alangan ka pang tumapat saking mga AKDA/
ANITO mo na ko hindot ka wag kang mag KAILA/
Lalim mo parang baha lang na di manlang UMABOT SA PAA/
Di ka na makakaalpas, alituntunin kong DUMUROG NG TANGA/
Muka kang konyo na BAROK/
Sisirin mo ngayon lalim ko na malabo mong MAAROK/
Sa layo ng nilakbay mo sa ligang to ako magiging TULDOK/
Lamog ang utak mo na parang nakaramdam ng mag asawang SUNTOK/
Ma swerte ka pa nga dahil naka abot ka ng CHAMPIONSHIP/
Ipapadama ko sayo ngayon gera na parang BATTLESHIP/
Durog, pilas, busog sa lait mamili ka im FULLY EQUIP/
Hindi ako nasisindak sa mga picture mong naka POUTY LIP/
Pagkat mga tira ko makamandag, parang ALAKDAN/
Makakaramdam ka ng kakaibang klaseng sakit na kakailanganen mo ng APAT NA BANIG NG ALAKSAN/
TALASTASAN,BALAGTASAN,PALAWAKAN ng ISIPAN/
parang LAWAK NG MUNDO laban sa LAWAK NG KALAWAKAN/
Dahil wala ka pa sa kalahate kumpara sa mga beterano kong TINUMBA/
Dahil kung nasa hanay ka namin unang battle mo palang NAKALMOT KA NA/
Dalawang BEBOT at isang BOPOL feeling mo MALUPIT KA NA/
AARAAB GARCIA AT MC BIGD ang kinalmot ko ASA KA PA!!!/
Matindi ang sintensya pag ako ang HUMAHATOL/
Mananalo ka lang sakin pag ang pusa KUMAHOL/
Adik ka ba tol/ itsura mo parang nahihirapan tumae ng tubol/
Wag kang mag maktol, tukmol/
Banat mo parang BUL BOL/
Walang diretso, magulo at wala sa AYOS/
Mga banat ko respetado parang SAMPUNG UTOS/
Sarap mong kutusan, ang yabang umasta kala mo may ububuga/
Iuntog kita sa muscle ko tangina ka/
Nagkalayo lang tayo ng landas kundi nangatog ka ng hindot ka/
sige sukatin natin ang utak mo sa pag gawa ng KANTA/
Gusto ko may topic, pagusapan natin karayom bibigyan kita ng isang libong KATAGA/
Mamili ka pa tansan, baso, lata mas lalo na kung NGUSO MO PA/
Baka mahandogan kita ng isang milyong masasakit na SALITA/

Marquiz Excalibus 
Grabe tignan mo to sir :)

Pepeng kuryente kay Dcoy// yung madami pa sa Kamasutra line Kay Loonie//
PHS rapper ba tong kalaban ko? o machine ng PHOTOCOPY?//
Gawin mo makineg ka nalang ng kanta sikat tapos halo mo sayong mga liriko//
Aizen aizen oh di gumamit ka din ng pangalan kundi ka din Hipokrito//
Ikaw na nag lecture sa punchline, tapos isang line mo Anyway at Someday
Tol me kamukha ka yung bawat sandwhich maker doon sa bawat makita kong Subway//
Ikaw ay chicken parang KFC, ako pulido magpadala...LBC/
Masyado kang basic parang ABC, Ako prudukto ng hari..FMCC/
100 reasons to love me parang NBA, 100 people to kill parang NPA/
Inagaw ko mic sayo parang Kanye, kay taylor sa VMA/
Sanay ako sa beef parang CDO, ikaw puro pera lang BDO/
Cinema 1 ka lang ako HBO, Janitor ka lang sa game ako CEO/
peke ka parang wrestling sa TNA, wala akong kaparehas parang DNA/
Ako ay Nintendo 3DS ikaw ay GBA, Tetris ka lang ako GTA/
Pag dudurog gagawin kong PDA gagawin din nating PPV
Ilalagay natin VHS VCD, para kalat pwede Blue ray at DVD
Balat bwaya parang PNP Lamunin mo mga linya kong TNT//
Etong kalbo na'to mukhang E.T. na mortal na kaaway ng PPG
Lahat ng awit mo ang tema pustahan pang teen edition ng PBB//
Mga bara magkatunog lang pero walang timbang lirisismo "Emp-Ty Yo!"
Kung respeto ko nakukuha malaki pa sa annual na kurakot ng LTO//
Sa kamatayan mo ito ang OST, ilulubog kita parang tag ulan sa UST
Kasi kalidad ng pag bitaw mo mababa pa sa teknolohiya ng DOST
Dahil mga bara ko ay mainet at mahaba para kang nasa NLEX
Sa kahusayan walang SCTEX, mag sunog ka ng kilay parang NCLEX
Kung shota mo ang kasikatan, tawagin mo'kong distansya, kasi kayo ay LDR
Kuratong Baleleng Career Masacre kay Cyron, Ito si Lacson sa panahon ni FVR
Literal na Bodybag to parang NFL, manlalamig ka para kang nasa NHL
Sobrang galing ko cyron! best mong rebuttal line sa akin ay LOL
Automatic kang mapapa-OMG! mag kunwari ka na lang mag AFK
Ang angas ko'y LAX talino kong pang kalsada ay JFK
Gulat ka ba kasi lahat aking napag-coconect?/
Di ka mananalo dito kahit ikaw pa ang COMMELEC//
Ikay mapapa WTF kasi ako'y IMBA, monster kill na GODS/
Di ako halige ng rap, pero isa ako sa mga Building Blocks/
Abriviation murder to! magpatulong ka na sa the best mo na ka grupo/
Kasi ako'y halimaw kaya napasuko kahit si Pedro Penduko/
Mga banat mo puro fillers na wordplay kaya "You Only Punch Once "YOPO
Ikaw yung tipong nang lalake na nilalaro ng babae "You Only Yakap Once" YOYO
Mag ahet ka nga masyado kang balbon, "You Only Shave Once" YOSO
Tinted ba ngipen mo ang item kasi? "You Only Brush Once" YOBO//
Gusto mo bang kaawaan kita? "Yuck! Over Kadari Okay?!" YOKO!
Ngayong patay ka na alam mo esence ng "You Only Live Once" YOLO//
Diyos nakalaban mo so napaka ironic kung magdadasal ka pa ngayon
Cheap na Yucky na Rapper na Overrated Ngayon...C.Y.R.O.N
Sabi mo ikaw dito ang Loonie? parehas kayo noong gumanap sya ng EL KABRON

Meanings:

KFC= Kentucky Fried Chicken
LBC= Alam niyo na yan
ABC= di ba sa simula ng alphabet A,B,C
NBA= National BasketBall Association
NPA= New People's Army
VMA= Video Music Awards
CDO= Yung brand na gumawa ng Carne Norte haha
BDO= Banco De Oro
HBO= yung english channel sa cable
CEo= Chief Executive Officer
GBA= Game Boy Advance
GTA= Grand Theft Auto <- San Adreas
PDA= Public Display of Affection
PPV=Pay Per View
VHS,VCD,DVD= Alam niyo yan !
PNP= Philippine National Police
TNT= TriNitroToluene <- Yung Bomba yan
E.T.=Extra Terrestrial
PPG= Power Puff Girls
PBB= Pinoy Big Brother
LTO= Land Transportation Office
OST=Original Sound Track
UST=University of Santo Tomas
DOST= Department Of Science and Technology
NLEX= North Luzon EXpressway
SCTEX=SubiC Tarlac EXpressway <-Shortcut yan
NCLEX= National Council Licensure EXamination
LDR=Long Distance Relationship
FVR= Fidel V Ramos
NFL= National Football League
NHL= National Hockey League
LOL=Laugh Out Loud
LAX= Airport ng Los Angeles
JFK= John F Kennedy Airport sa New York
AFK= Away From Keyboard



PHS ROUND 3 LAST MOTHEFUCKIN ROUND!!!




Mark Cyron Astig Buenviaje 
Eto ang laban ng guro sa STUDYANTE/
HENERAL SA KADETE/ kalahateng UTAK laban sa UTAK pang BENTE/ bastos laban sa INOSENTE/ stilong pang bobo laban sa stilong INTELEHENTE/ parang gago yung mga PICTURE mo PARE/ naka nguso PALAGE/ parang kuyukot yung LABE/ lagi pang nakasimangot halatang kulang sa KALINGA NG BABAE/
Wag kang kampante sa mga tira mong MALAMBOT/ matalino pa sayo bobo mga tira mo BAKAKABAGOT/ barumbado akong SUMAGOT/ muka mo mas kadiri pa sa binilog na kulangot na nginuya at LINUNOK/
Kapag ako ang nandamay siguradong APEKTADO/
Yung talento mo LIMITADO/ pinapakita ko ang dapat at hindi dahil may tropa kong HURADO/
Hindi ka MANANALO/ mas magaling pa nga sayo si PADRE DAMASO/
BASTUSAN kung BASTUSAN, RESPETO kung RESPETO/ wala kong pake kung isa kang DONGALO/ mag tawag ka pa ng KAALYADO/ tawagin mo pa lahat ng SUNDALO/ipapakita ko sa inyo tamang pag gamit ng TALENTO/ lagi akong ARMADO/ saktong sakto mga bara para sa mga TARANTADO/ kaya malabo nyo kong MAAGRABYADO/ pag tapos ng laban na to isa ka narin sa mga SUMASALUDO/
ANO!!? Lirikal ba? Anu pa ba gusto mong MASAKSIHAN?/
Gusto mo bang maranasan kung pano MAPAGTRIPAN/
Puro ka WORD PLAY pambatang makata at sa makikitid ang UTAK/
Di ka uubra kung talino lang meron ka hindi pa SAPAT/
Dahil dinadaan mo lang sa haba pero walang DATING/
Walang BIGAT walang TALIM/
Para kang punong walang TANIM/
Utak mo parang KANDILA, sa una lang mataas pero NAUUBOS DIN/
Feeling magaling, peke ang ANGAS/
Malaking kabiguan,mula sa maliit na BUTAS/
Kaya kalimutan mo na ang panalong gusto mong MAKAMIT/
Ang malas mo ngayon, parang naiputan ka ng ibon sa DAMIT/
Dahil ang banat ko sing init ng LAHAR at sing tulis KAMPILAN/
Laban sa init ng LIGHTER at TOOTHPICK pano mo ko MAPIPIGILAN/
Nakapag tataka yung stilo mo hindi mo ma IBA IBA/ pag nalaman pa ni kuya to yari ka pa/ KATAWA TAWA, dongalo ka pa naman din kaya pag natalo ka KAHIYA HIYA/ ngayon uulitin ko sinabi ko kay gauge 20 kasi mas bagay sayo na IPANTIRA/ na LABEL LANG MERON KA PERO LEVEL WALA/



Marquiz Excalibus 
Eto Rebut ko sa bawat dongalo line mo!
Tirahen mo dongalo ako pero me napansin lang ako Lately/
Kalansay ka lang sa Skull And Bones kung wala si Jaydee/

Halatado yung tula ikatlo mo kay BigD dekada noong na sulat yan/
Di ko alam kung nagpapamukha o ginaya mo yung banat ni Loonie sa Sunugan/
Matagal ka na pala nag rarap, pero bakit yung bitaw mo pang BAGUHAN?/
I smell something fishy, bangus lahat ng linya pangalan mo dapat DAGUPAN/
Kaya LOLONG PUTA, dadaganan ka ng mensahe ko parang naka-69 si YOKUZUNA/
DI LAHAT NG NA UNA MAHUSAY, DI LAHAT NG MAHUSAY NA UNA/
Gusto mong example tignan mo si Don G at Loonie laban kay Dcoy at Mike Kosa/
Kahit mamatay ka ng pitong ulit di pa rin masasalat di ba ang Diperensya/
No.1 pick ka sa Nba ? ok sige ikaw na ! kilala mo ba si Joe Smith/
Di ba hinde 1st pick din yun, kaya di lahat ng 1st pick mahusay bitch!/
Parang ikaw, nauna ka nga sa lahat, balat mo na nga ay makunat/
Respect your elders daw! hinde babastusin kita parang ginawa sa america ni Borat/
Bistado na kita ulol pag di sang ayon sayo galit ka YOU GAY/
Nung na una pinuri yung linya ni BigD, sabi ni Cyron ang babaw mo kay UA/
Para mga manood at hurado mag isip bago bumoto dahil cyron stilo ipapakita ko/
para mas mabuting maintindihan ninyo, imaginine gagawa na tayo ng linya dradrawing ko/
gagawa ka ng ka ng rhyme dito________, tapos kahit walang meaning rhyme mo dito_______/
Tapos rhyme ulit dito___________,para mukhang astig ulit tutunog mo ulit dito________/
Example! Tignan mo aking IMBENSYON, astig na mukhang tanga aking INTENSYON/
Ako ang natitirang KAMPYON, mundo niyo kasi puro IMAHINASYON/
Isa ka sa mga rason FOR SURE// Kaya bobo pa rin ang ating hiphop CULTURE//
Dahil sossy ka kahit puro ka shit, sossy na pangalan ka na din ng tae..MANURE//
Kunwari Ako ang Samar, ikaw pinuno ng espanya noong March year Fifteen Twenty One(1521)/
So patay ka na noong April 27 1521 R.I.P di sabi ko ikaw si Ferdinand Magellan/
Kailangan mo pa ng Kano para magapi ang dayuhan ko pwersa kaya Mag tago boy/
Di ka uubra kahit sa genes ng dugo mo ninuno mo si Aguinaldo at si Dagohoy/
Umapila ka sa mga pangungusap ko sakin ikay Bugbog at Tapos ka!/
Ang career mo parang February 17, 1872 kina Gomes Burgos zamora/
Halatadong wala kang alam sa hiphop kita mo pa lang sayong Cornyng Fashion/
Ito'y May 10 1987 sa bundok buntis at ikaw si Andress Bonifacio/
Wag ka na magpabango ng pangalan madami na ako pinanalong mabahong away/
Nilunod ko at tinapakan sa tiyan mga katungali ko..Macario Sakay!/
Para kang Rizal kasi nagtatago ka sa tinta matapang lang sa papel/
Pero dito ako yung Puppet Republic lalaruin kita.. Jose Laurel/
Itatapat kita sa ilaw pustahan meron kang Malignong Anino/
Ito'y August 21, 1983 sa NAIA ikaw naman si Benigno Aquino/
Ako yung tipo ng makata di mo pwedeng daanin sa isang hambalusan/
Kasi wala akong sinasanto ito yung November 23, 2009 Massacre ni Ampatuan/
Akin na ang lupang to ang bahay mo ikaw na lang dito ay Boarder
Kaya mo ba to Linya plus Historya in Chronological Order?/
Sa multi ako ay Jordan Sa Punches naman Pacquiao Sa Metaphor si Django/
Sa rebuttal si Miriam, Marquiz nga pala Prisoner's Ink Dilang Kanto/
This is my rain / reign kaya magdala ka ng Benteng Kapote/
Ako si Vic at di ba ni minsan di pa natalo sa Screen si Enteng Kabiste/
Skull Gang! may tanong ako bakit may naka pasok sa inyong puro FISH BONES?/
ako ang underdog dito pero ikaw yung 2004 Lakers at ako naman yung PISTONS/
Kunwari capitalize mo yung supot mong word para kunwaring PUNCHLINE/
12 na dito sa amin pero feeling ko lang sa ginawa mo binigyan mo ako ng LUNCHTIME/
Pinatay na kita pwede ka na isulat sa libro kaya pwede ka na mag retiro//
18214 Lull Street Reseda CA 91335 Adress ko yan PHS jan mo papadala yung premyo//
:)




PHS ROUND END :-)



No comments:

Post a Comment