Search

Monday, April 11, 2011

Cheytac Dominous


Cheytac Dominous

way back 2003, isa lang akong simpleng tao na nakikinig lang sa pinoy rap music, like gagong rapper, salbakuta, kruzzada, mike koza and andrew e. di pa ako rapper at that time mahilig na talaga akong gumawa ng mga tula, i remember pa nga nung highschool life ko, sumasali pa ako sa mga poem writing contest pag linggo ng wika and i became a champ once..
Nauso ang videoke 2004 and i decided to make something new, gumawa ako ng love song using the it must have been love instrumental, however i had no chance on recording it kasi wala pa akong nalalaman kung pano gawin to.
october 8 2009, nang nakilala ko ang BFPRO at ang naging MENTOR ko at ang naghubog sa aking karunungan sa paglikha ng mga rima ay si MR.NAZZ. boss AMON V producer ng BFPRO at PUNONG TAGAPAYO namin SI PAYAZZO, tinuruan nila ako kung pano magrap and magedit ng recordings,malaki ang utang na loob ko sa kanila. kung di dahil sa kanila wala ako ngayon sa rap industry.
isa ako sa mga naging sensational rookie ng BFPRO at sa tulong na rin ng SIGNATURA kahit papano ay unti unti kong nagamit ang aking mga natutunan sa pag gawa ko ng kanta.
sept 27, 2010
sinubukang tumayo sa sariling mga paa at naglakbay. gumawa ng sariling recording, at nakipag kilala sa iba pang mga rapper.
nasa likod ko palagi ang signatura, mga kaibigan at mga katropa na sumusuporta.
nakaranas na din akong magpaevent, magrap sa mga event, lumaban ng freestyle, nakadama narin ako ng tunay na palakpak at tunay na kumento na galing sa mga tunay na tao...
minsan na akong muntikang madapa dahil sa sobrang uhaw sa karangalan.. sinubukan kong maging balanse ang lahat.. kaya hanggang ngayon heto parin ako kahit hindi sikat kahit hindi kilala, balang araw magugustuhan nyo rin mga awitin ko na kasama ang SIGNATURA.
sa loob ng 2 taon kong pagiging rapper napakabilis ng aking paghakbang ngunit hindi parin sapat ang lahat ng iyon kulang pa at patuloy parin ako sa pagkapit ng mahigpit upang hindi mahila pababa..

narvan mendoza
aka. cheytac dominous 
AGE 24
BORN ON april 30 1987
BORN AT PANDACAN, MANILA
GREW UP IN PLARIDEL,BULACAN
reprezenting : SIGNATURA 





No comments:

Post a Comment